Tuesday, September 11, 2007

นายแม่ อิน ออสซี่ ตอนที่ 4.3 - เมือง "อ้วก" วันสุดท้ายแล้วจ้า

เฮ้อ... กว่าจะผ่านมาได้แต่ละด่านช่างสาหัสนัก ชาวเราต้องรวมใจกันสู้ต่อไปอีกหนึ่งวัน วันอาทิตย์เป็นวันสุดท้ายที่เราจะเที่ยวเมือง Cairns พอค่ำๆก็แยกย้ายกันกลับ พี่อรก็กลับ Sydney ส่วนปุ๊กะบีก็กลับ Melbourne วันนี้ตามแผนของชาวเราคือ ไปขึ้น Sky Rail เป็นแบบกระเช้าลอยฟ้าอ่ะ แล้วก็จะมีจุดแวะเที่ยวตามทาง ใช้เวลาไม่นานนักจะได้กลับมาทันไปขึ้นเครื่องกลับกัน

จากโรงแรมก็ check out ทะเลาะกะพนักงานพอเป็นพิธี แล้วก็ไปขึ้นรถที่เช่ามา ขับตรงไปยัง Caravonica Terminal เพื่อขึ้น Sky Rail จ่ายเงินแล้ว เค้าก็มีแผนที่ให้มา เพื่อให้เราดูว่าระหว่างทางนั้นมีอะไรบ้าง

พอขึ้นกระเช้าไปได้ แรกๆเราก็ยังตื่นเต้น ถ่ายรูปกันใหญ่ กระเช้าจะไต่ขึ้นเขาไปมีต้นไม้เต็มไปหมด ดูวิวไป consult แผนที่ไปว่า มันเป็นต้นอะไรกันบ้าง ดูดี อินกะทำมะชาดไม่หยอก กระเช้าไต่ๆไปเรื่อยๆ เอิ่ม... ชักจะสูง และสูง และสูง บางทีมีโยก ก็ลมมันแรง เล่นเอาทั้งหวาดเสียว และชวนอ้วกกันได้อีกแล้ว ไม่รู้มันเป็นยังไงสิไอ้เมืองนี้ มันจะให้อ้วกกันทุกวันเลยหรือไง เอ้า... บ่นมากจะเหนื่อย ดูรูปแล้วกันนะค้า...

แล้วก็มาถึงจุดแวะเที่ยวอันแรก Red Peak Station เป็นยอดเขาที่เราไต่กันขึ้นมา พอหยุดลงไปก็มีให้เดินดูป่าเขาลำเนาไพรที่เค้าโคดสะนาว่าเป็น well-developed rainforest ป่าอีกแล้ว แวะถ่ายรูปกันพอเป็นพิธี แล้วก็กลับขึ้นกระเช้าเดินทางต่อ

จาก Red Peak Station เราก็เดินทางต่อไปที่ Barron Falls Station จุดนี้ก็เป็นป่าที่เป็น World Heritage เหมือนกัน แถมมองเห็นน้ำตก แลดูสวยงาม ยิ่งใหญ่ อลังการ ตระการตา น่าพิศวง งงงวย (เอิ่ม... อันหลังนี่เป้นเพราะกระเช้ามันโยกอ่ะนะ)

จาก Barron Falls ก็มาถึงจุดแวะสุดท้าย เป็นหมู่บ้านชื่อ Kuranda เป็นหมู่บ้านเล็กๆ มีร้านอาหารและร้านขายของเล็กน้อย แล้วก็มีรถไฟ และทางเดินให้ชมวิวของป่า และแม่น้ำ Barron River สวย เก๋ น่ารักดีเชียว

ทีเด็ดของที่นี่อยู่ตอนที่เราเดินไปในตลาด มีร้านขายลูกอม แบบใช้มือทำเลย เดินเข้าไปตอนแรกก็เห็นร้านน่ารักดี ไม่ได้คิดจะซื้ออะไร แป๊บนึงก็เห็นเจ้าของร้านสองคน คุณลุงกะคุณป้าทำลูกอมอวด คุณป้าบอกว่า ที่เค้าทำเป็นลูกอมที่มีผู้ชายคนนึงมาสั่งทำเป็น Marriage Proposal ให้เขียนว่า "Carissa Marry Me" ไอเดียเก๋ไก๋ น่ารักเป็นที่สุด คุณป้าบอกว่า เป็นครั้งแรกที่ทำ Proposal candy ปกติเค้าจะทำลูกอมแบบของขวัญวันแต่งงาน จะสั่งทำทีก็ต้อง 10 kg. ขึ้นไป อยากรู้จังว่าผู้หญิงคนนั้น เค้าต้องอมลูกอมไปเยอะแค่ไหนกว่าจะตอบ YES! ปุ๊ว่า คงจะอมไปจนมีลูกสามคนเลยมั้งกว่าจะหมดสิบโล อิ อิ... คุณป้าเค้าใจดี เอามาแจกให้ทั้งไทยมุงและฝรั่งมุงที่ยืนดูแกทำมานานด้วยล่ะค่ะ

ที่ร้านนี้เราถ่ายรูปกันทุกขั้นตอนเลยทีเดียว เปรียบเสมือนว่า เราจะมาหัดทำเองที่บ้าน ถ่ายรูปกันจนแบตหมดที่ร้านคุณป้านี่เอง ด้วยความที่ยืนดูและถ่ายรูปกันเยอะมากก็เลยซื้อลูกอมเค้ามาชิม อร่อยดีล่ะ เห็นวิธีเค้าทำกันแล้วเนี่ยะ จะกินลูกอมแต่ละเม็ดต้องคิดถึงหน้าคุณลุงคุณป้าเค้าก่อนกินด้วยนะ

อ่อ... เกือบลืมเล่าไป นอกจากการชวนอ้วกทั้งทางบก ในน้ำ และบนฟ้าแล้ว ไอ้เมืองนี้มันยังมีวงเวียน ไฟแดงมีไม่ค่อยเยอะ แต่หนักไปทางวงเวียน ถูกต้องแล้วครับ วงเวียน เยอะมากกกกกกกกกกกกก มากที่สุดที่เคยเห็นมาในชีวิ๊ดดด ของชาวเราทั้สามคนเลย แค่คิดถึงก็อยากจะแหวะขึ้นมาได้เลยทีเดียว เมือง Cairns นี่ขอเรียกว่า ชวนให้เวียนหัวจะอ้วกกันทุกที่ในเมืองนี้เลยคร้าบพี่น้องงงง

1 comment:

be lorkittivanich said...

ติดตามเมืองอ๊วกมาทุกวัน วันนี้วันสุดท้ายแล้วเหรอ ... งั้น request เรื่องของกินบ้างละกันค๊าบ ... เพราะเราเป็น กองทัพเดินด้วยท้อง ท้อง ท้อง ท้อง