Monday, September 10, 2007

นายแม่ อิน ออสซี่ ตอนที่ 3 - ประสบการณ์ "พรวด"

จั่วหัวไว้ซ้า... เรื่องของเรื่องก็คือว่า หลังจากที่ปุ๊ช่วยบีขนของย้ายบ้านแล้วเนี่ยะ ไหนๆก็เช่ารถมาแล้ว ก็เลยขับไปเที่ยวกันที่ Phillip Island เค้าว่ากันว่า ไม่ได้มาที่นี่มาไม่ถึงแมวเบิ้น เอ้า... มาสองทีแล้ว ก็คงต้องไปเยี่ยมซะหน่อย

ที่ Phillip Island เป็นเกาะ ชื่อมันก็บอก อยู่ใกล้ๆ Melbourne ขับรถไปไม่ไกลเท่าไหร่ อย่าถามว่าแล้วไกลแค่ไหน เพราะไม่รู้ว่าไกลแค่ไหน เนื่องจากบีขับ ปุ๊ก็ตื่นมั่ง หลับมั่งอ่ะนะ สถานที่ยอดฮิตที่เกาะนี้คือต้องไปดูนกเพนกวิน ตัวกะเปี๊ยกเดียว มันจะออกไปหากินในทะเลตอนเช้า พอค่ำๆซักหกโมงครึ่ง มันก็จะมากันเป็นฝูงๆทยอยกลับบ้าน คือที่เกาะ Phillip Island เป็นบ้านของมันอ่ะ

ทีนี้ระหว่างทางไปเนี่ยะ เราก็แวะกินข้าว กินหนมไปเรื่อยเปื่อย เพราะไม่ได้รีบอะไร กว่าเพนกวินจะมาตั้งค่ำๆ ขับๆไปกันซักพัก บีก็เกิดปวดฉี่ มันเริ่มจากตรงนี้ละคร้าบ... เราก็เลยเห็นป้ายฟาร์มอะไรซักอย่าง (เสียดายไม่ได้เก็บป้ายชื่อร้านไว้) มันมีร้านอาหาร ขายนมด้วย ลองเข้าไปดูดีกว่า เลี้ยวไปก็เจอ แกะ ยืนกันเป็นฝูง โห... กรี๊ดๆๆ ธรรมชาติมากๆ จอดดดดดดดด ขอถ่ายรูปก่อน





เข้าไปในร้านก็เค้าว่ามีเมนูเด็ดคือ Scone ก็เลยลองเอามาชิมดู พร้อมกะ Chai Latte และ Strawberry Thick Shake เป็นเมนูของที่ร้านเค้า แนวว่าจะข้นกว่า milk shake ข้นมากคับ ดูดแทบไม่ขึ้นแน่ะ แต่ทุกอย่างก็อร่อยดีจริงๆ อาหารก็ดูดีแต่กินไม่ไหวแล้ว เนื่องจากเพิ่งจะแวะกินข้าวกันมาก่อนนี้ไม่นาน




อิ่มจากของว่าง น้ำชาตอนบ่ายแล้ว เราก็ไปเดินเล่นเล็กน้อย ทำตัวอินกะทำมะชาด มีโรง Nursery ลูกแกะด้วย เค้าเปิดให้เข้าไปเล่นกะมันได้ด้วยล่ะ ก็เลยซักนิ๊สสส ขนมันหนาๆ แต่ไม่เห็นนุ่มเท่าไหร่ ไม่เหมือนที่ขายตาม China town แหะ แหะ... ล้อเล่นนะจ๊ะ ลูกแกะน้อยจ๋า...

อันนี้แกะไม่เต็มใจให้จับ ดูหน้าแกะมันดิ แกะเมินคับ ขอบอก...


ถ่ายรูปกันพองาม เด็กๆฝรั่งแถวนั้นมันรอคิวเล่นอยู่ ก็เลยออกมา แล้วก็เห็นคอกวัวเต็มไปหมด ก็เลยเกิดดำริว่า จะถ่ายรูปไปให้พี่อรสรวง เพราะแกชอบวัวขาวๆดำๆแบบนี้ ก็เลยเดินไป เห็นวัวตัวนึงมันยืนเบ่ง ฮึบบบบบบบบบบบบบบ เบ่งงงงงงงงงงงงงงงงง
มองไป มองมา บีก็บอกว่า เฮ้ย... วัวมันอึ แต่เอ๊ะ... อึที่ไหนเล่า อึบ้านใครออกมาเป็นกีบฟระ ที่จริงวัวมันกะลังออกลูกคร้าบพี่น้องงง มาตอนนี้บีถึงได้ เออ... มิน่า วัวมันนมโตมากๆ (-_-") แหม... อ่ะนะ
เราก็ยืนเป็นไทยมุง เคียงข้างฝรั่งมุงแถวนั้น ช่วยลุ้นวัวมันเบ่ง วัวที่ท้องเค้าจะแยกคอกออกมาไว้ต่างหากจากวัวอื่นๆ ว่าที่แม่วัวตัวนี้มันเบ่งๆแล้วก็เดินเป็นวงกลม หมุนไปมา จนเริ่มเง็ง มันจะเบ่งอีกนานมั้ย เดี๋ยวจะต้องไปดูเพนกวินน้อยแล้วนะ ขนาดคนจะเข้าไปช่วยมันออกลูก มันก็ร้องโวยวาย ไม่ให้เค้าเข้ามาช่วยอีกแน่ะ




พอเราจะกลับมาถึงที่รถแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ของที่ฟาร์มเดินมาบอกให้ไปดูสิ อีกห้านาทีสิบนาทีก็ออกแล้ว เอ้า... ไปอีกรอบก็ได้ เกิดมาก็ไม่เคยเห็นวัวออกลูก เดินไปอีกที คราวนี้มีจีนมุงเพิ่มมาอีก ไทยมุงก็ยืนไม่นาน เรายังไม่ทันตั้งตัว ตั้งกล้อง จู่ๆ มันก็พรวดดดดดดดดดดดดดดด
ขอย้ำอีกที พรวดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
จากที่แค่โผล่มาสองกีบ จู่ๆก็พรวดออกมาเลยทั้งตัว แล้วแม่วัวก็เดินมาเลียๆลูกมันใหญ่
งานนี้เสียดายมากที่ไม่ได้ถ่ายวิดีโอคลิปไว้ แต่ขนาดรูปถ่ายเฉยๆยังหยิบกล้องมาไม่ทันเลย ก็เลยมีรูปให้ดูแบบนี้ละคร้าบบบบ

พรวดดด เสร็จเรียบร้อย เรายืนมองว่าแม่วัวมันจะทำไงอยู่ซักพัก วัวตัวอื่นๆมันก็ร้องกันใหญ่ ไม่รู้มันร้องทำไม แล้วฝรั่งมุงคุณยายข้างๆเค้าก็บอกกะคุณหลานว่า The other cows are saying congratulations. อ่อ... มันเป็นแบบนี้นี่เอง ขอบคุณนะคะคุณยายที่ช่วยให้ทางสว่างแก่กะเหรี่ยงทั้งสองจากเมืองไทย (คิกๆๆ คุณยายน่ารักจริงๆ ว่าแล้วก็คิดถึงคุณยายสุดเลิฟของเราจัง)



แล้วเราก็ออกเดินทางต่อ ไปดูเพนกวิน ต้องไปนั่ง Stand (อัฒจันทร์)ริมชายหาด รอรับนกเพนกวินตัวกะเปี๊ยกกลับบ้าน ลมก็แรง หนาวก็หนาว กว่านังเพนกวินตัวแรกจะมา แล้วก็ค่อยๆทยอยขึ้นฝั่ง ดูได้ไม่นานก็ขอลา หนาวจนมือจะแข็ง อุตส่าห์นั่งรอแทบตาย เฮ้อ... ที่นั่นเค้าห้ามถ่ายรูปก็เลยมีแต่รูปเพนกวินแบบนี้มาฝากนะจ๊ะ


1 comment:

be lorkittivanich said...

ไม่จริงเฟร้ย แกะมันกำลังทำหน้าเคลิบเคลิ้มอยู่ตะหาก