Sunday, April 22, 2007

เมนูไฮโซจากสองแม่ครัวราชนิกูล

พอชาวแมวเบิ้นชนกลับไปทำงาน สองราชนิกูล ปุ๊กะแน้ชก็เลย เชิ่ดใส่หมี ย้ายมาเกาะบีแทน เนื่องจากบ้านของบีอยู่ในเมือง เดินทางช้อปปิ้งสะดวกกว่าบ้านของหมียักษ์
มาถึงบ้านของบี เราสองแม่ลูกก็ตกลงใจกันว่า บ้านนี้คือ บ้านของเรา เราก็เลยออกช้อปปิ้งหาของแต่งบ้านมาใส่ไว้ คิกๆๆ บ้านของเราดูสวยเก๋มีรสนิยมขึ้นมาเลยทีเดียว ขนซื้อทั้งนาฬิกาติดผนัง หมอนอิง กล่องใส่ของกระจุกกระจิก กลับมาก็จัดๆๆ ย้ายนู่นนี่ สวยสมใจก็มาต่อกันที่อาหารเย็น
เนื่องจากเราช้อปปิ้งกันแบบราชนิกูลมาก เดินๆซักแป๊บ โอ๊ย.. เหนื่อย เดินกลับไปนั่งพักกินน้ำที่บ้านของเราดีกว่า เดี๋ยวค่อยออกมาใหม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ออก แหะ แหะ... งั้นทำกับข้าวกินกันดีกว่า

เริ่มจากเมนูแรก Grilled Lamb, Spaghetti with garlic and bacon, and Salad with Balsamic dressing กว่าจะออกมาได้ สองแม่ครัวเกือบจะบ้าตาย
ก่อนจะตัดสินใจทำอาหาร เลือกเมนู เราก็ถามบี "มีเกลือ กะโรสแมรี่มั้ย"
บีบอกว่า "มี ไม่ต้องซื้อ"
เราสองก็ "โอเค..."
ทำไปเรื่อยๆ ปรุงรสเท่าไหร่ก็ไม่อร่อยถูกใจซะที ทำไมเนี่ยะ ชิมแล้วชิมอีก แม่ครัวราชนิกูลเริ่มเซ็งเล็กๆ เกือบจะเสียเซลฟ์กับฝีมือตัวเอง จนกระทั่ง บีกลับมาจากทำงาน ถึงได้รู้ว่า ไอ้ขวดที่เราคิดว่าเป็นเกลือเนี่ยะ ที่จริงแล้วมันคือ น้ำตาล
เกลือจริงๆของบีที่บอกว่า บีมีเกลือ ไม่ต้องซื้อเนี่ยะ มันเป็นซองเล็กๆ อยู่สี่ซอง ซองแบบที่จิ๊กมาจากบนเครื่องบินอ่ะ
มีอยู่แค่นั้นจะให้ทำสปาเก็ตตี้ สลัด แกะย่างได้ไงฟร้า... บีเลยต้องรีบวิ่งลงไป IGA เพื่อซื้อเกลืออย่างด่วน เพราะไม่เช่นนั้นอาจมีระเบิดลงแถวนั้นได้ สุดท้ายภาพเมนูวันนั้นก็เลยเบลอ คาดว่า ช่างภาพ (บี)คงจะมือสั่นกลัวตายอยู่



วันต่อมา lamb ยังเหลือ แต่เจ้าของบ้าน (บี) ไม่ชอบกิน lamb เราก็เลยไปซื้อเนื้อมาทำ steak เพิ่ม คราวนี้อุปกรณ์พร้อม มีเกลือแบบเหลือเฟือ เมนูก็เลยออกมาหน้าตาดีกว่าคราวก่อน อารมณ์ดีก็เลยแถมด้วยเห็ดผัดกระเทียมของโปรดลูกแน้ชอีก




ในที่สุดก็ได้อิ่มอร่อยไปอีกมื้อ แบบไม่มีอุปสรรค... เฮ้อ

1 comment:

be lorkittivanich said...

ก็เค้าก็ไม่ได้โกหกนี่หน่า ถามว่า มีเกลือมั้ย เค้าก็ตอบตามตรงว่า มี ... เค้าผิดตรงหนายยยยยย ... อิ อิ อิ ถ้ากลับจากทำงานช้ากว่านี้หน่อย ได้กิน สปาเชื่อมเป็นของหวาน แหงๆ