Tuesday, October 2, 2007

ทำงาน ทำงาน ทำงาน

กลับมาทำงานได้ 2 วันแระ แต่เหมือนว่าอะไรๆก็จะไม่ค่อยเป็นใจ มาถึงวันแรกคอมพ์ก็เจ๊ง ต้องส่งไปให้ Helpdesk แก้ให้ วันนี้เข้า training ดินสอก็ไส้หมด ไม่ให้จดซะงั้น เอ้า... ไม่ทำก็ไม่ทำ ไปเดินช้อปปิ้งตอนกลางวันสบายใจคุณนายปุ๊ดีก่า อิ อิ อิ

ขอแอบเม้าท์นิ๊สนึง วันนี้จู่ๆบีก็ถามมาว่า อยากจะทำ Grilled Ham Cheese Sandwich (แบบที่ปุ๊เคยทำกิน ตอนอยู่ที่นู่น) แล้วกะทะอยู่ไหน แล้วเตาใช้ยากป่าว เอิ่ม... คือว่า บีก็กลับไปแมวเบิ้นตั้งหลายอาทิตย์แล้ว แล้วนั่นมันก็บ้านบีมิใช่เรอะ คำถามแบบนี้ สมแล้วที่เป็นแค่คนเฝ้าบ้านพักตากอากาศให้คุณนาย คำถามแบบว่า บีโคดๆ คือ ไม่เคยสังเกตุอะไรเลย

มีอยู่ทีนึง ซึ่งก็หลายปีมาแล้ว สมัยที่ปุ๊และน้องแก้วยังทำงานด้วยกันกะบีอยู่ที่ไอ้บริษัทที่ชื่อขึ้นต้นด้วย A อ่ะ วันนั้นวันเกิดบี พวกเราก็วางแผนกันว่าจะ surprise เค้กวันเกิดกัน ปุ๊กะน้องแก้วก็รับหน้าที่ขับรถไปรับชีสเค้กที่สั่งเอาไว้ โดยที่ในตอนนั้นบีไปประชุมหรืออะไรนี่แหละ กลับมาเราก็จัดการเอาชีสเค้กเปิดกล่อง เอาไปวางไว้บนโต๊ะบีเลย ทุกคนในห้องก็ทำฟอร์มไม่รู้ไม่ชี้ ทุกคนก็ทำเนียนนั่งทำงานกันตามปกติ แต่คอยดูว่าบีจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบยังไงบ้าง ปรากฎว่า พวกเราก็นั่งรอ รอ รอ แบบว่า เฮ้ย... มันกลับมาที่โต๊ะ แล้วมันนั่งเฉย ทุกคนเลยทนไม่ได้ขึ้นมาพร้อมๆกัน มันมองไม่เห็นเค้กหรือไงฟระ จนต้องมีคนพูดขึ้นมา "เอิ่ม.. บี คือว่า เค้กอ่ะ วันเกิด" นั่นแหละ บีถึงได้ "อ้าว.. เหรอ" คุณนายแทบจะเอาหัวโขกโต๊ะ แต่ไม่ได้ทำเพราะจะเสีย look ไปนิ๊ส คือวันนั้นวันเกิดตัวเอง แล้วมีเค้ก 2-3 ปอนด์วางอยู่ พี่แกเฉยมาก จนต้องถาม "เฮ้ย.. ไม่เห็นเค้กเหรอ" บีบอกว่า "ก็เห็น อืม.. เค้ก แต่ก็ไม่ได้สนใจ ไม่ได้คิดไร" โอ้.. โน นี่ยังดีนะ มันไม่คิดว่า เกะกะ เอาไปโยนทิ้ง เฮ้อ.. บีเป็นคนที่ช่างสังเกตุมากๆ

ยังมีอีก เมื่อไม่นานมานี้ที่แมวเบิ้น บีและเพื่อนๆที่ทำงานไปกินข้าวกลางวันที่ร้านจีน ร้านก็แคบๆ โต๊ะก็แทบจะเกยกัน บีก็นั่งติดกะโต๊ะข้างๆที่มีชายหนึ่ง หญิงหนึ่งนั่งกันอยู่ กินกันอยู่นาน จนโต๊ะนั้นเค้ากินเสร็จ เค้าก็ประมาณพูดภาษาไทย บีก็พูดกะทุกคนในโต๊ะว่า อ้าว.. โต๊ะนั้นเค้าคนไทยอ่ะ เท่านั้นแหละ ทุกคนในโต๊ะนี่ร้อง หูยยยย พี่ ทุกคนเค้ารู้มาตั้งนานแล้ว ก็นั่งกินข้าวมาตั้งนานเค้าก็ได้ยินกันหมดแล้วทั้งโต๊ะ พี่นั่นแหละ นั่งติดกะเค้าแท้ๆ ไม่ได้รู้เรื่องเล้ยยยย

วันนี้จั่วหัวว่า ทำงาน แต่ไหงกลายเป็นเม้าท์เรื่องบีไปซะงั้น คิกๆๆ ว่าจะเม้าท์นิ๊สเดียวนะเนี่ย

4 comments:

Anonymous said...

เอิ่ม ... จั่วหัวหลอกนี่หว่า ... ทีใครทีมันค๊าบคุณนายปุ๊ ... ไว้รอดูอัพเดทที่บล็อกบีนะ เหอ เหอ เหอ

Anonymous said...

ฮืมม บริษัท A โลกมันกลมดีเนอะ
ขำๆๆๆ เอาอีก

Anonymous said...

โลกอาจจะไม่กลม แต่สังคมมันแคบ!!!

Anonymous said...

เข้ามาปัดฝุ่น หยากไย่เกาะ ... ปัด ปัด