Monday, April 21, 2008

Songkran in Hong Kong

วันก่อนนัดกันกะเพื่อนๆ 3 สาวสุดฮ็อต (ปุ๊ ก้อย และตุ๊กตา)ไปเที่ยวฮ่องกง ก่อนหน้านั้น ก้อยกะตุ๊กตาชวนไปช้อปที่ London แต่ว่า เอิ่ม... เงินเดือนที่เพิ่งได้โปรโมทมามันไม่ได้มากขนาดนั้นนะเพื่อนเลิฟ แล้วเพื่อนๆก็เลยเสนอว่าเป็น Hong Kong แทน

และแล้วปุ๊ and the gang ก็สรุปว่าเราจะไป Hong Kong ช่วง 17 - 19 April เราสามมุ่งมั่นตั้งใจว่าจะไปเป็นทัวร์กิน ไม่เน้นช้อป แล้วก็เยี่ยมเยียน Venetian เพราะดูในทีวีมามันเจ๋งมากๆ

เราไปพักกันที่ Ibis North Point, Hong Kong ราคาประหยัด เพราะออกจะไกลจากแหล่งช้อป เอ้ย.. อาหารไปหน่อย แต่ก็ใกล้สถานี MTR เข้าไป check in ก็ขอเตียงเสริม เค้าบอกว่า ไม่มีเตียงเสริม เล่นเอาเง็ง... แต่พอเข้าไปในห้องพัก โอ้ แม่ เจ้า!!! เข้าใจแล้วว่าทำไมไม่มี มันแคบมากกกกกก นึกว่าอยู่ญี่ปุ่นซะอีก กระเป๋าวาง 3 ใบ ไม่มีทางเดิน แล้วต้องนอนพื้นคนนึง ก็เลยต้องเล่นไพ่สลาฟเพื่อหาคนนอนพื้น hahaha






แหะ แหะ... แต่ก็อ่ะนะ จะไม่ช้อปเลยมันก็ยาก สุดท้ายก็ช้อปบ้างงงงง แก้เครียดกับการนอนโรงแรมแคบๆ




อาหารการกินก็อุดมสมบูรณ์พอสมควรเป็นบางมื้อ ดูรูปเอาละกัน (เฉพาะมื้อดีๆนะ)

มื้อเย็นที่ Tai Woo Restaurant, Causeway Bay






ไอ้เล่มแดงๆนั่นเป็นคู่มือ Best of the Best Restaurant ที่เราใช้เปิดหาร้านกินกัน

ซากความเสียหาย

ผู้จัดการร้านชวนให้ถ่ายรูปด้วย พร้อมกับ Lobster ที่ชื่อว่า Peter


Dim Sum อร่อยมากกกกกกกกก at Mariott, Pacific Place











เรายังข้ามเรือ Ferry ไป Macao เพื่อไปเยี่ยม The Venetian มาด้วยล่ะ เดินทางข้ามเรือจากฝั่ง Kaoloon ตรง China Ferry พอเรือไปถึงแล้ว ก็มี Shuttle bus ของทางโรงแรมไปส่งถึงที่ สะดวกสบายตามอัตภาพ ถ้าไม่นับที่อากาศไม่ดีพายุเริ่มจะมาเยือน เรือ Ferry ก็เลยเป็น บรรยากาศล่องแก่ง แถมมีเสียงโอ้กอ้ากเป็นระยะ โรงแรมสวยเก๋มากๆเลยล่ะ ละลานตาสมคำล่ำลือ Casino ก็ใหญ่เชียว งานนี้ปุ๊ไม่ได้เล่นอะไร ได้แต่เชียร์เพื่อนตุ๊กกะเพื่อนก้อย โดยเฉพาะเพื่อนก้อยนี่ ระหว่างนั่งเรือไปก็หลับแล้วฝันว่า เดินเข้าไปในห้องน้ำ แล้วเจอ ขรี้ เต็มไปหมด ถูกแล้วค้าบ ขรี้ ตามตำราทำนายฝันบอกว่า ฝันเห็นขรี้จะได้ลาภ

เจอแบบนี้ เพื่อนก้อยซึ่งทีแรกว่าจะไปเดินชมกะปุ๊ ระหว่างปล่อยให้เพื่อนตุ๊กนั่งโต๊ะ Blackjack ก็เลยขอซะหน่อย หยอด Slot ไป 20 HKD งมอยู่นานว่าเล่นยังไง เกือบจะถอดใจแล้ว แต่สุดท้ายก็ได้ jackpot ได้มา 53 HKD รีบเอาเงินออกเลย เดินไปอวดเพื่อนตุ๊ก แล้วมันก็เกิดอาการโลภ ฝากเพื่อนตุ๊กลงตาสุดท้าย เล่นไป 100 HKD เพราะความโลภก็เลยหมด ขาดทุนไป 47 HKD hahaha...












วันสุดท้าย ทีแรกก็กะว่าจะหนีโดนสาดน้ำ ที่ไหนได้ล่ะ เจอพายุเข้าเปียกโทรมไปหมด แถมขากลับเครื่องบินยัง delay ไป 2 ชั่วโมงอีก

งานนี้คุณนายก็เลย... หมดสภาพ (- -')

3 comments:

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Anonymous said...

โอ้ว แม่เจ้า ... น่ากินชะมัด ... มีร้าน Uniqlo ซะด้วย ... อ๊ากกกกส์ ... แล้วของฝากที่ฝากให้ซื้อให้ละค๊าบ นายแม่ ... ราดหน้าของเค้าอ่ะ อยู่หนาย :p~~~ (น้ำลายหยดสามแหมะเป็นปุ้มปุ้ย)

Anonymous said...

ปล. ตกลงใครเป็น slave ...