Monday, November 12, 2007

งานทอดกฐิน ณ สามชุก ตลาดร้อยปี

ห่างหายไปนาน ขอสองตอนรวดเลยละกันนะคะ คือว่า เมื่อวันอาทิตย์เป็นวันฤกษ์ดี มีงานบุญ งานแต่งงานกันเยอะมาก ปุ๊ก็ได้ไปงานทอดกฐิน ที่วัดวิมลโภคาราม อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี อยู่แถวๆ สามชุก ตลาดร้อยปี ที่ช่วงนี้คนฮิตไปเที่ยวกันเยอะนั่นแหละ และที่ไปสามชุกนี่ก็เพราะคุณยายสุดเลิฟอยู่ที่สามชุกไง ช่วงหลังนี่เลยมีคนโทรมาถามอยู่หลายหนว่าจะไปสามชุกไปยังไง กินไรดี เอาไว้วันหลังถ้าไม่ลืมจะไปเก็บภาพมาเล่าเรื่องตลาดร้อยปีละกันนะ

ที่งานกฐินนี้ก็ทำกันแบบเรียบง่าย ไม่มีพิธีรีตองอะไรมากนัก ใครมาถึงก็ขึ้นไปบนศาลา หลวงพ่อก็จะนั่งอยู่บนศาลารอให้คนมาถวายกองกฐิน ซื่งก็จะมีคนมากันเรื่อยๆ หลวงพ่อท่านมีความคิดที่ไม่อยากรบกวนใคร ท่านก็ไม่ได้ทำซองเรี่ยไรแจก ก็มีแต่ญาติโยมที่มาทำบุญกันเป็นประจำ ซึ่งก็เป็นคนสามชุกนี่แหละ แล้วก็มีลูกหลานสามชุกที่ไปทำงานหรือย้ายไปอยู่ที่อื่นก็จะกลับมาทำบุญร่วมกันอย่างปุ๊ เป็นต้น เห็นแล้วก็ปลื้มมม เพราะคนมากันเยอะแยะ มาจากหลากหลายที่มากๆ

ใครที่ถวายกฐินเสร็จแล้วก็จะลงมาข้างล่างซึ่งมีซุ้มอาหาร ขนม เครื่องดื่มที่ญาติโยมเอามาเลี้ยงกัน อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งบุญกันเลยล่ะ พอพระฉันเพล พวกเราก็อิ่มกัน ก็ได้เวลาไปถวายกฐิน งานนี้รวมแล้วได้เงินทำบุญที่หลวงพ่อจะนำไปบำรุงโบสถ์เป็นเงินกว่า 1,300,000 บาทไทย อนุโมทนา สาธุด้วยค่า



2 comments:

Anonymous said...

อนุโมทนาสาธุ ค๊าบ (-/\-)

Anonymous said...

วันนี้ไปเที่ยวมา ไหนมาอัพเดทซิ